share

How to? เลือกคลินิกศัลยกรรมจมูกให้ปัง

How to? เลือกคลินิกศัลยกรรมจมูกให้ปัง

Trick 1 - เลือกแพทย์ที่มีประสบการณ์ และเชื่อถือได้

การเลือกคลินิกที่เราไว้ใจจะทำศัลยกรรม ควรเริ่มต้นจากการเลือกแพทย์ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ ที่สำคัญต้องตรวจสอบได้ว่าแพทย์ตรงกับที่โฆษณาไว้หรือทำเคสนั้นจริง ซึ่งแพทย์ที่ดีจะสามารถให้คำปรึกษา วางแผนการรักษาและแก้ไขปัญหาได้ดี รวมถึงแนะนำวิธี/ทางเลือกในการแก้ปัญหาตามโครงสร้างทั้งแบบ Open หรือแบบ Closed

นอกจากนี้ประสบการณ์และความเข้าใจของแพทย์ที่ดี จะช่วยให้ทราบถึงข้อจำกัดในการเสริมแต่ละเทคนิค ซึ่งจะทำให้เกิดความปลอดภัยในระยะยาว ผลลัพธ์ที่ได้เมื่อศัลยกรรมเสร็จ จึงตอบโจทย์ทั้งความคาดหวังของเราและแก้ปัญหาตามโครงสร้างได้ดี เรียกว่าเกิดความสมดุล ทรงจมูกเหมาะสมกับใบหน้าของเรา ทำให้ใบหน้าโดดเด่นน่ามองมากยิ่งขึ้น


Trick 2 - เลือกคลินิกที่น่าเชื่อถือ

คลินิกที่ดีนอกจากต้องได้รับมาตรฐานตามกระทรวงสาธารณสุขแล้ว ควรมีภาพลักษณ์ การบริการ รายละเอียดแพทย์ที่ตรวจรักษาที่ชัดเจน ทั้งในโลกออนไลน์หรือปิดประกาศที่คลินิกเอง

คลินิกที่ดีมีมีมาตรฐานและหลักการปฏิบัติอย่างถูกต้องตามหลักการแพทย์ จะส่งเสริมกันกับตัวศัลยแพทย์เอง ให้เกิดความมั่นใจ ความสบายใจในการทำงาน ส่งผลให้ศัลยแพทย์รังสรรค์ผลงานได้อย่างเต็มที่


Trick 3 - เลือกตามผลงานที่ตอบโจทย์ของตนเอง

ทรงจมูกนั้นขึ้นอยู่กับศาสตร์และศิลป์ของแพทย์เป็นหลัก อย่างเช่นในบางคลินิกมีแพทย์หลายท่าน จะเห็นว่ามีรายละเอียดทรงจมูกที่แตกต่างกันออกไป

ดังนั้นเราจึงควรได้รับการพูดคุยปรึกษากับแพทย์ผู้ทำศัลยกรรมก่อนทุกครั้ง เพื่อแจ้งจุดประสงค์ เป้าหมาย สไตล์ ตำแหน่งและลักษณะทรงจมูกที่ต้องการจากการทำศัลยกรรม และเพื่อสอบถามเกี่ยวกับสิ่งที่ตนเองสงสัยอย่างละเอียด สุดท้ายจึงตัดสินใจร่วมกันเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

และเมื่อเข้ารับการทำศัลยกรรมควรทำการผ่าตัดด้วยแพทย์คนเดิมที่ได้พูดคุยและตกลงกันไว้ตั้งแต่แรก ไม่ควรคุยกับแพทย์ท่านหนึ่งแล้ว ทำการผ่าตัดศัลยกรรมกับแพทย์อีกท่าน โดยที่ทาง คลินิกศัลยกรรม ไม่ได้แจ้งล่วงหน้า เพื่อป้องกันความผิดพลาดในการศัลยกรรมนั่นเอง


Trick 4 - เลือกคลินิกที่สะอาด และปลอดภัย

ความสะอาดปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากสำหรับการทำศัลยกรรม หากคลินิกไม่มีมาตรฐานทั้งความสะอาดและความปลอดภัย อาจจะทำให้คนไข้ที่เข้ารับการผ่าตัดติดเชื้อได้ หรือเกิดความเสี่ยงเพิ่มขึ้นโดยไม่จำเป็น ดังนั้น คลินิกทำจมูกที่ดีจึงต้องมีใบอนุญาตสำหรับเปิดสถานพยาบาลจากกระทรวงสาธารณสุขปิดประกาศไว้อย่างชัดเจน เพื่อยืนยันว่าคลินิกได้ผ่านการรับรองความปลอดภัย และได้รับมาตรฐานสากล

อีกข้อสังเกตคือคลินิกที่มีแพทย์ซึ่งน่าจะมีความรู้ความเข้าใจที่มากกว่า กล้าเปิดเผยตัวตนว่ารับรองหรือควบคุมดูแลคลินิก ก็น่าจะได้รับการควบคุมคุณภาพมากกว่า


Trick 5 - มีทางเลือกศัลยกรรมจมูกที่ครบครัน

การมีทางเลือกศัลยกรรมจมูกที่ครบครัน ทำให้ลูกค้ามีตัวเลือกในการทำจมูกมากขึ้น และมีโอกาสที่จะได้ทรงที่ต้องการมากขึ้นตามมา

เนื่องจากคนไข้บางรายต้องการทรงสวยพุ่ง แต่ฐานเดิมมีเนื้อจมูกน้อย ผิวบาง ทำให้ฝืนเนื้อเดิมมากไป จึงไม่เหมาะสำหรับการเสริมแบบ Closed เพราะอาจจะทำให้เกิดการทะลุของซิลิโคนได้ จึงต้องมีเทคนิคขั้นสูงกว่าที่จะตอบโจทย์ได้ เช่น แบบ Open

เพราะฉะนั้น คลินิกจึงต้องมีเทคนิคที่หลากหลายมารองรับทุกทรงของจมูก และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าด้วย


Trick 6 - ซิลิโคนที่มีคุณภาพ implant grade

ซิลิโคนที่มีคุณภาพจะสามารถอยู่ในร่างกายได้ตลอดชีวิต โดยต้องมีความคงตัวและคงคุณสมบัติเดิมได้ดี ซิลิโคนที่มีมาตรฐานจึงเปรียบเสมือนวัตถุดิบที่ดี ที่จะให้แพทย์นำมาใช้ปรุงหรือเหลาซิลิโคนแท่งนั้นๆให้ออกมาดีด้วย


Trick 7 - มีรีวิวที่น่าเชื่อถือ

ต้องยอมรับว่าผลงานหรือภาพรีวิว เป็นหนึ่งในปัจจัยในการเลือกคลินิกศัลยกรรม ผลงานหรือรูปรีวิวที่ดีควรได้เห็นทั้งก่อนและหลังศัลยกรรมเพื่อเปรียบเทียบพื้นฐานโครงสร้างเดิมก่อนทำที่แตกต่างกัน รวมถึงมีความจริงใจทั้งการตกแต่งรูปและตัวแพทย์ที่ทำควรตรงกับความจริง

นอกจากนี้ รีวิวจากลูกค้าโดยตรง(Customer review)ก็มีส่วนอย่างมาก เพราะเป็นการแชร์ข้อมูลจากผู้ใช้บริการจริง หากมีผู้เข้าใช้บริการทำจมูกกับคลินิก และรีวิวในเชิงบวกค่อนข้างเยอะ ก็อาจจะช่วยให้ตัดสินใจเลือกคลินิกทำจมูกได้ง่ายขึ้น


Trick 8 - ราคาเหมาะสมกับเทคนิคที่เลือก

การทำจมูกนั้น มีเทคนิคหลากหลาย มีขั้นตอนที่ง่าย ไปจนถึงการใช้เทคนิคขั้นสูง โดยเทคนิคที่ลูกค้าเลือกใช้กับค่าใช้จ่ายต้องมีความเหมาะสม เช่น หากลูกค้าต้องการเสริมจมูกโดยเทคนิค Open ซึ่งเป็นการปรับเปลี่ยนโครงสร้างจมูก ราคาของการทำเทคนิคนี้ก็ควรจะสูงกว่าการเสริมจมูกแบบ Close ชัดเจน

ทั้งนี้การเลือกคลินิกที่น่าเชื่อถือและแพทย์ที่มีความรู้ความเข้าใจอย่างดี จะช่วยให้การเลือกเทคนิคที่เหมาะสมร่วมกับการออกแบบทรงจมูกได้ผลลัพธ์ที่ใกล้กับความต้องการได้พอดี ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป


Trick 9 - มีการรับประกันหลังทำ

ระยะเวลาการรับประกันหลังทำช่วยทำให้เราสบายใจไปได้ในระดับหนึ่ง อีกส่วนที่สำคัญไม่แพ้กันคือ"ความรับผิดชอบ"ตามข้อเท็จจริง เช่น ในกรณีที่จมูกมีอาการเอียง เบี้ยว หรืออักเสบ ทางคลินิกจะมีการผ่าตัดแก้ไขให้ แต่หากกรณีคนไข้เกิดอุบัติเหตุกระทบกระแทกจนอักเสบ คลินิกก็ควรให้คำปรึกษาและดูแลทุเลาอาการตามสมควร โดยทั่วไปประกันจะอยู่ในระยะเวลา 6 เดือน – 1 ปี


>> คนที่มีแพลนทำศัลยกรรมหรือต้องการทำจมูก ใครๆก็อยากจะดูดีในครั้งเดียว แล้วจบ ได้จมูกใหม่ที่ถูกใจโดยไม่ต้องแก้ ดังนั้นการเลือกคลินิกทำศัลยกรรมจมูก จึงต้องหาข้อมูลให้ละเอียดรอบคอบ เพื่อให้แน่ใจว่าทั้งแพทย์และคลินิกที่จะเลือกทำการผ่าตัดด้วยนั้น มีคุณภาพ และคุ้มค่ากับค่าใช้จ่ายที่เสียไป

>> The NICHE clinic ขอเป็นอีกหนึ่งทางเลือกคลินิกศัลยกรรมจมูกให้ปังของลูกค้าทุกท่าน เนื่องจากเรามีแพทย์ที่ชำนาญ เทคนิคและทางเลือกที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์ให้กับลูกค้าทุกท่าน เน้นการรักษาและแก้ไขอย่างตรงจุด มีการรับประกันและตรวจติดตามผลอย่างต่อเนื่อง

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy